Hướng dẫn ghi nhận tất cả inbound và outbound mail trong Mdaemon

Bước 1: Khởi động giao diện quản trị Mdaemon (window form hoặc web)

clip_image002

Bước 2: Trên thanh công cụ chọn Setup à Default Domain / Servers

image

Bước 3: Chọn mục Archiving trong panel công cụ bên trái

clip_image006

Bươc 4: Lúc này giao diện chính trong việc cấu hình ghi nhận mai trong Mdaemon

Để gửi bản sao tất cả mail ra vào trong hệ thống tới một địa chỉ mail xác định thì chọn tùy chọn “Send copies of all inbound and outbound mail to a desinated email address” sau đó trong ô trống bên dưới điền địa chỉ mail sẽ nhận các bản sao mail này.

clip_image008

Còn một chức năng khác là ghi nhận toàn bộ mail vào Public Folders , để kích hoạt chọn tùy chọn Archive inbound mailArchive outbound mail.

image

Các hành động thực thi bao gồm:

  • Bản sao tất cả mail inbound và outbound sẽ gửi đến public folder có tên Mail Archive.IMAP nằm trong C:\MDaemon\Public Folders
  • Nếu chọn thêm tùy chọn “…archive based on recipient address” hoặc “…archive based on sender address”, lần lượt sẽ tạo ra các thư mục chứa mail cho mỗi địa chỉ gửi và nhận. Mặc định thư mục này chỉ phân quyền dánh cho admin quản trị Mdaemon hiện tại.

image

Ví dụ:

C:\MDaemon\Public Folders\Mail Archive.IMAP\letonphat.local.IMAP\Inbound to.IMAP

Chú ý: hoàn toàn có quyền phân quyền truy cập cho các Folder này cho các user khác

Cuối cùng là chọn OK để lưu các thiết lập

Posted on 21/02/2011, in Mail Server and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink. 17 phản hồi.

  1. cám ơn bạn đã có những bài viết hữu ích, rất vui được biết bạn.
    thân chào
    Khánh Ly

  2. Cám ơn bài viết của bạn, rất hay và bổ ích. Bạn có thể hướng dẫn mình cách sao lưu, phục hồi đối với hệ thống Mail Mdaemon server được không?
    Thân.

    • Chào bạn,
      Theo cá nhân mình về backup cho Mdaemon như sau:
      – Phương diện backup cấp độ máy chủ mail server chúng ta triển khai thêm 1 hoặc nhiều máy chủ Mdaemon khác sau đó trên hệ thống DNS sẽ tương ứng là các record MX có mức độ ưu tiên (priority) khác nhau với quy tắc số càng cao ưu tiên càng thấp. Nhu thế khi server có độ ưu tiên cao nhất chết thì thư sẽ chuyển qua con kế nhiệm ưu tiên thấp hơn tí🙂.
      – Phương diện tiếp theo là backup data: chúng ta có 2 data chính đó là các thiết lập của server Mdaemon cất trong thư mục /MDaemon/APP để lưu lại những file trong này để lưu lại cấu hình của server. Khi mail server có sự cố ta có thể cài lại phần mền Mdaemon và chuyển các file đã được lưu vào lại thư mục /MDaemon/APP ta sẽ lấy lại được mail server như ban đầu nhưng các thư trong các hộp thư sẽ bị mất. Và hộp thư người dùng chính là loại data thứ hai Mdaemon khá đơn giản trong việc backup hộp thư chúng ta đơn giản chỉ copy một bản toàn bộ hộp thư trong thư mục Mdaemon/Users và cất khi cần restore thì chép đè lên thư mục đó, copy ở đây thì tùy có thể là làm bằng tay hoặc dùng công cụ dạng như NTbackup lập lịch là ổn🙂.
      An toàn thêm thì dùng một ổ đĩa khác làm nơi chứa mail sau đó kết hợp Raid là ổn nhưng cái này chỉ mang tính dự phòng cho server chứ cai trò mà lấy lại mail lỡ xóa thì vẫn phải phụ thuộc là backup cất nơi khác bản sao. Sang nhất là xây hẳn cái SAN dùng chung với cac server backup và cứ thế lập cái backup data mail trên San🙂.
      Hơi dài dòng nhỉ nói đơn giản chỉ là copy lai data thôi còn mấy cái khác chỉ mang tính flexible hơn thôi🙂

  3. Chân thành cảm ơn bạn rất nhiều. Viết rất dễ hiểu, mình đã áp dụng cả 2 cách trên mà bạn nói và đều thành công!😀

    • À minh quen còn một cách nữa lam backup server mà không cần làm thêm môt con server🙂. Bạn thể dùng dịch google Apps kết hợp Mdaemon + MX record mà mình nói đó cho nó trỏ về Google voi độ ưu tiên thấp hơn Mdaemon . Lúc mà Mdaemon chết thì nó gửi về google apps🙂 đỡ tôn xiền mà nhớ là account 2 hệ thống phải đồng bô không là mất mail🙂.

  4. Giải pháp Mdaemon kết hợp Google Apps dùng nó như một backup mail server. Cho phép các lưu thông của mail sẽ tự động chuyển sang Google Apps khi mail chính trong cty gặp sóng thần mà die. Để tự route như thế phải nhờ vào việc thiết lập priority khi tạo các MX record tương ứng với mail server phải có độ ưu tiên hàng đầu tiếp mới đến các MX của google apps.
    Có một vài trở ngại như sau:
    – Dùng dịch vụ free thì chỉ được 50 acc
    – Mailbox trên Mdaemon và Google phải khớp đồng nghỉa passowrd cũng phải khớp hoặc có quy tắc gì đó để nhân viên biết đường mà vào web mail google hay dung mail client mà connect khi sự cố xảy ra – vụ này nhớ đừng báo trước cho nhân viên ko có kẻ lợi dụng suy pass🙂 đợi bị rồi thì báo để an toàn.
    Tham khảo trang nước ngoài nha mình chưa rãnh làm🙂 lo bận bịu tìm việc làm😦

    • À mình biết thôi chưa thực nghiệm có gì thực nghiệm được báo mình nha hoặc có lỗi gì đưa lên cùng tham khảo

      • Chào Phát,
        Mình nghĩ kiểu này là backup mail khi có sự cố của Mail server chính, nếu Mail server chính bị lỗi thì sẽ chuyển qua google apps để không bị gián đoạn.
        Còn dữ liệu thì phải tự backup ở local thôi, giống như sử dụng MS Outlook.

        Thân.

  5. Uhm đây là dang High Avaibility (HA) mức độ máy chủ mà không tốn tiền🙂 chứ không phải chiến lược backup data hjhj.
    Có gì làm thử đi rồi bàn típ

    • Mình triển khai mô hình mail server mdaemon (port 80) qua ISA, mình đã NAT và máy ngoài đã truy cập thấy mail của tụi mình nhưng mình chỉ gửi nhận mail được với các user nội bộ, mình không thể gửi hoặc nhận mail từ gmail hay yahoo được, bạn biết cách khắc phục không giúp mình với, nhanh nhanh bạn mình đang làm đề tài đó!

      • Chào bạn misskem:
        Theo như bạn mô tả thì bạn đang cho user bên ngoài sử dụng dịch vụ mail wa web mail đúng ko? nếu đúng vậy thì mình giải thích từ từ như sau:
        1/ Nhận mail từ gmail, yahoo… tùy thuộc vào việc trong mô hình hiện tại bạn route port SMTP cho bên ngoài truy cập mail server chưa như của bạn là phải NAT trên modem và public SMTP trên ISA.
        2/ Gửi mail ra các dịch vụ bên ngoài yahoo, gmail.. vấn đề này khá nan giải nếu như bạn chẳng có một IP tĩnh lý do là nguy cơ bạn nằm trong blacklist là 99%. Để chi tiết thì bạn vào đây xem mà tìm hiểu cho kỹ nguyên nhận.
        Để có chi tiết cho câu hỏi “Tại sao” thì bạn nên xem qua việc ghi nhận log của Mdaemon khi tiến hành gửi mail tham khảo tại đây

  6. mình đã làm tất cả các cách mình tìm được trên mạng mà vẫn không được gì, cảm ơn bạn mình thử lại xem sao.

  7. bạn cho mình hỏi mình làm thêm chứng thực và mã hóa mail sever, mình đã làm trong nội bộ và muốn nó ra ngoài mà hình như mình nghe nói ISA ko cho, bạn có hướng làm nào ko chỉ mình với. Mình làm theo hướng này có ổn ko http://bao.nhatnghe.vn/Use_LDAP_Authentication.htm

    • Mình nghĩ đâu cần phúc tạp vậy bản thân IIS đã tích hợp sẵn các phương thức chứng thực cần thiết rồi có thể tham khảo tại chỗ này có thể kết hợp thêm tính năng permission trong IIS để giới hạn người dùng lại.
      Còn muốn secure kênh truyền thì dựng lên CA cho hệ thống theo như trong link bạn gửi sử dụng lại phần dựng CA, xin CA web server, ISA roi phần public HTTPS.

  8. Mình còn vấn đề này nữa bạn giúp jum, mình là quản trị muốn xem và sửa thư của các user gửi cho nhau, mình đã xem được nhưng sao không sửa dc, mình làm theo các bài hướng dẫn, vào ổ C xem thư và sửa nhưng sao mình sửa và lưu lại rùi user nhận dc cũng chỉ nhận dc nội dung ban đầu ko xem dc dòng mình thêm hay sửa dc

Gửi phản hồi

